Khách hàng từ chối bạn, phải làm sao?

2017-07-07 00:16:11 478384


Nếu bạn là một nhân viên bán hàng hay tiếp thị mới vào nghề, chắc hẳn bạn sẽ rất "bối rối" khi nhận được những lời từ chối thẳng thừng từ khách hàng đối với lời thuyết phục của bạn. Vậy bạn nên làm gì khi bị khách hàng từ chối? SmartCV sẽ gợi ý bạn một số cách xử lý hiệu quả:

1, "Tôi đang hợp tác cùng với công ty đối thủ của bạn" 

Đây được xem như một lời từ chối có tính "sát thương" vô cùng lớn ngay vả với những sale "cứng". Một điều đáng tiếc nữa là lời từ chối này lại thường được nói ra từ những khách hàng tiềm năng của bạn. Bởi khách hàng của đối thủ cạnh tranh luôn là những khách hàng tiềm năng mà bạn mong muốn có được. Vậy bạn cần làm gì trong trường hợp này? Đừng nản lòng hay bỏ cuộc. Bất cứ khách hàng nào cũng thích mình trở nên quan trọng và được làm người quyết định trước nhiều sự lựa chọn. Hãy cho khách hàng biết những lợi thế của công ty bạn và những lợi ích mà khách hàng có thể nhận được nếu mua hàng của bạn. Ngoài ra, bạn cần phải làm một phép so sánh mặt hàng, dịch vụ của bạn so với đối thủ để khách hàng có thể đưa ra nhận định bạn mới là sự lựa chọn của họ. 

2, "Theo tôi thấy, sản phẩm của bạn có giá quá đắt"

Khách hàng của bạn đang không hài lòng về giá cả mà bạn đưa ra. Có thể họ thật sự thấy mức giá mà bạn đưa ra đắt hơn các đối thủ cạnh tranh hoặc có thể đây chỉ là một mẹo ép giá của họ. Trước tiên cần tỉnh táo nhìn nhận liệu giá của bạn có thực sự đắt. Điều tiếp theo là có đúng họ đang không hài lòng về mức giá đó. Bằng việc xác định đúng vấn đề đang xảy ra, bạn sẽ có được phương hướng giải quyết đúng đắn nhất. Hãy cân nhắc mặt hàng của bạn có những lợi thế đặc biệt gì so với sản phẩm mà đối thủ cạnh tranh đang cung cấp cho họ. Nếu thực sự lợi thế đó không mạnh bằng giá, hãy xem xét đến việc giảm giá. Giá giảm xuống sẽ cân nhắc đến việc mức độ tiềm năng của khách hàng đó. Tuy nhiên, tuyệt đối không được lạm dụng việc giảm giá vì nó sẽ hạ thấp giá trị của sản phẩm cũng như vị thế của bạn và công ty.

3, "Tôi rất bận, tôi không có thời gian nói chuyện với bạn"

Điều này cho thấy đối với khách hàng thời gian của họ đáng quý như vàng bạc. Hoặc nó còn nói lên một điều khác. Đó là lời chào hàng của bạn không có sức thu hút với họ. Vì thế, họ không sẵn sàng bỏ ra dù chỉ một chút thời gian cho sự thuyết phục của bạn. Với những đối tượng khách hàng như trên, hãy "đánh nhanh rút gọn:. Thay vì có một lời chào mời quá rườm rà, dài dòng hãy nhấn mạnh ngay vào kết quả của lời chào mời. Ngắn gọn, xúc tích và để cho khách hàng có thể thấy ngay được lợi ích mà họ có thể được nhận. Đó là cách giải quyết hữu hiệu nhất trong trường hợp này.